Tuesday, September 17, 2024

*హనుమాన్ చాలీసా ఎప్పుడు వ్రాయబడిందో తెలుసా?*

*హనుమాన్ చాలీసా గురించి..*
                ➖➖➖✍️


*హనుమాన్ చాలీసా ఎప్పుడు వ్రాయబడిందో తెలుసా?*
```
ప్రతి ఒక్కరూ పవన్‌పుత్ర హనుమాన్ జీని ఆరాధిస్తారు మరియు హనుమాన్ చాలీసాను కూడా పఠిస్తారు, అయితే ఇది ఎప్పుడు వ్రాయబడింది, ఎక్కడ మరియు ఎలా ఉద్భవించిందో చాలా కొద్ది మందికి మాత్రమే తెలుసు.

విషయం 1600 AD నాటిది, ఈ కాలం అక్బర్ మరియు తులసీదాస్ జీ కాలంలో జరిగింది.
ఒకసారి తులసీదాస్ జీ     మధురకు వెళుతుండగా, రాత్రి పొద్దుపోయేలోపు ఆగ్రాలో ఆగాడు, తులసీదాస్ జీ   ఆగ్రాకు వచ్చారని ప్రజలకు తెలిసింది. ఇది విన్న జనం ఆయన దర్శనం కోసం ఎగబడ్డారు.

అక్బర్ చక్రవర్తికి ఈ విషయం తెలియగానే, ఈ తులసీదాసు ఎవరు అని బీర్బల్‌ని అడిగాడు.
అప్పుడు బీర్బల్ చెప్పాడు, అతను రామచరిత్ మానస్ అనువదించాడు, ఇతను గొప్ప రామభక్తుడు, నేను కూడా అతనిని చూసి వచ్చాను. అక్బర్ కూడా ఆయన్ను చూడాలనే కోరికను వ్యక్తం చేస్తూ, నాకు కూడా ఆయన్ను చూడాలని ఉందని చెప్పాడు.

అక్బర్ చక్రవర్తి తన సైనికుల బృందాన్ని తులసీదాస్ జీ    వద్దకు పంపి,   మీరు ఎర్రకోటకు హాజరుకావాలని చక్రవర్తి సందేశాన్ని తులసీదాస్ జీకి తెలియజేశారు.
ఈ సందేశాన్ని విన్న తులసీదాస్ జీ… “నేను శ్రీరాముని భక్తుడిని, చక్రవర్తికి మరియు ఎర్రకోటతో నేను ఏమి చేయాలి?” అని చెప్పాడు మరియు ఎర్రకోటకు వెళ్లడానికి స్పష్టంగా నిరాకరించాడు.

ఈ విషయం అక్బర్ చక్రవర్తికి చేరినప్పుడు, అతను చాలా బాధపడ్డాడు మరియు  కోపంతో ఎర్రబడ్డాడు, తులసీదాస్ జీని గొలుసులతో బంధించి ఎర్రకోట తీసుకురావాలని ఆదేశించాడు.
తులసీదాస్ జీ   గొలుసులతో కట్టబడి ఎర్రకోటకు చేరుకున్నప్పుడు, అక్బర్… “మీరు ఆకర్షణీయమైన వ్యక్తిలా కనిపిస్తున్నారు, కొంచెం తేజస్సు చూపించండి!”,  అని చెప్పాడు.

”నేను శ్రీరాముడి భక్తుడిని మాత్రమేనని, మీకు ఎలాంటి చరిష్మా చూపించగల మాంత్రికుడిని కాను!” అని తులసీ దాస్ అన్నారు.

అది విన్న అక్బర్ ఆగ్రహించి, వారిని గొలుసులతో కట్టి చెఱసాలలో వేయమని ఆదేశించాడు.

రెండవ రోజు, లక్షలాది కోతులు ఏకకాలంలో ఆగ్రాలోని ఎర్రకోటపై దాడి చేసి మొత్తం కోటను నాశనం చేశాయి.
భయాందోళనలు కలిగాయి, అప్పుడు అక్బర్ బీర్బల్‌ని పిలిచి,  ఏమి జరుగుతోందని అడిగాడు.

అప్పుడు బీర్బల్ అన్నాడు, “హుజూర్, మీరు తేజస్సును చూడాలనుకున్నారు కదా, చూడండి.”

అక్బర్ వెంటనే తులసీదాస్ జీని చెఱసాల నుండి బయటకు రప్పించాడు. మరియు గొలుసులు తెరవబడ్డాయి. తులసీదాస్ జీ బీర్బల్‌తో మాట్లాడుతూ నేను నేరం లేకుండా శిక్షించబడ్డాను. నేను చెఱసాలలో ఉన్నపుడు శ్రీరాముడు మరియు హనుమంతుడిని గుర్తుచేసుకున్నాను, నేను ఏడుస్తున్నాను. మరియు ఏడుస్తూ, నా చేతులు వాటంతటవే ఏదో వ్రాసుకుంటున్నాయి. ఈ 40 చౌపాయ్‌లు హనుమాన్ జీ  స్ఫూర్తితో వ్రాయబడ్డాయి. జైలు నుంచి విడుదలైన తర్వాత తులసీదాస్ జీ    మాట్లాడుతూ, నన్ను జైలు కష్టాల నుంచి గట్టెక్కించి హనుమంతుడు ఎలా సహాయం చేశారో, అదే విధంగా, ఎవరు కష్టాల్లో ఉన్నా, కష్టాల్లో ఉన్నారో, ఇలా పారాయణం చేసినా అతని బాధలు, కష్టాలు అన్నీ తీరిపోతాయి. దీనిని హనుమాన్ చాలీసా అని పిలుస్తారు.
అక్బర్ చాలా సిగ్గుపడ్డాడు మరియు తులసీదాస్ జీకి క్షమాపణలు చెప్పాడు మరియు అతనిని పూర్తి గౌరవం మరియు పూర్తి రక్షణతో,  మధురకు పంపాడు.

ఈరోజు అందరూ హనుమాన్ చాలీసా పారాయణం చేస్తున్నారు. మరియు హనుమంతుని దయ వారందరిపై ఉంది.

మరియు అందరి కష్టాలు తొలగిపోతాయి. అందుకే హనుమాన్ జీని "సంకట్ మోచన్" అని కూడా అంటారు.✍️```

దయచేసి ఈ సంస్కారవంతమైన మరియు స్ఫూర్తిదాయకమైన పోస్ట్‌ని మీ స్నేహితులకు కూడా షేర్ చేయండి, దయచేసి వీలైనంత ఎక్కువ షేర్ చేయండి.✍️

Thursday, September 5, 2024

varaha swamy Avatar, Temples details

Happy varaha jayanti
___


Varaha Jayanti is a Hindu festival that celebrates the birth or incarnation of Lord Vishnu in his third avatar, **Varaha**. Varaha is depicted as a boar, and in this form, Vishnu rescued the Earth (personified as the goddess Bhudevi) from the demon Hiranyaksha, who had submerged it in the cosmic ocean.

This incarnation symbolizes the restoration of dharma (righteousness) and the protection of the universe from evil forces. The festival is observed mainly in temples dedicated to Lord Vishnu, with prayers, rituals, and fasting by devotees.

Varaha Jayanti usually falls in the Hindu month of **Bhadrapada**, typically in August or September, based on the lunar calendar.

Temples 


1. Varaha Temple, Khajuraho (Madhya Pradesh)This temple is part of the famous Khajuraho group of monuments, a UNESCO World Heritage site. It features a large stone idol of Varaha, symbolizing Vishnu's boar incarnation.


2. Sri Varaha Lakshmi Narasimha Swamy Temple, Simhachalam (Andhra Pradesh)Simhachalam is a famous pilgrimage site near Visakhapatnam. The deity is worshipped in a combined form of Varaha and Narasimha, two of Vishnu's avatars. The temple's architecture is highly revered.


3. Adi Varaha Perumal Temple, Mahabalipuram (Tamil Nadu)Located near the shore, this ancient temple dedicated to Varaha is part of the historic Mahabalipuram, a site famous for its stone carvings and temples. It reflects the Pallava style of architecture.


4. Bhu Varaha Swamy Temple, Srimushnam (Tamil Nadu)This is one of the 108 Divya Desams, or sacred Vishnu temples. The temple is dedicated to the Varaha avatar of Lord Vishnu and is a significant pilgrimage site in southern India.


5. Varaha Temple, Pushkar (Rajasthan)Situated in the holy town of Pushkar, this temple is dedicated to Lord Varaha. Pushkar is primarily known for its Brahma Temple and the sacred Pushkar Lake, but the Varaha Temple holds importance for devotees of Vishnu.



Wednesday, September 4, 2024

famous saniswaran temple at Tamilnadu

Temple details - famous saniswaran temple at Tamilnadu 
-------
the primary temple in Tamil Nadu dedicated to Lord Shani is the *Saniswaran Temple* in Thirunallar. 
Here are some key points about the temple:
-----
- *Location*: Thirunallar, Karaikkal, Pondicherry
- *Main Deity*: Lord Shani (also known as Lord Saneeshwara)
- *Significance*: Believed to mitigate the effects of Shani dosha
- *Temple Features*: Nala Theertham tank for devotees to take a holy bath, separate sannidhis for other deities like Lord Ganesha, Lord Subramanya, and Goddess Mahalakshmi
- *Best Time to Visit*: Saturdays, especially during the period of July/August (Aadi month)
------
The nearest railway station to Thirunallar Saniswaran Temple is:

- _Karaikal Railway Station_ (KIK): Located about 5 km from Thirunallar, this station is well-connected to major cities like Chennai, Trichy, and Thanjavur.

Other nearby railway stations include:

- _Nagappattinam Railway Station_ (NGT): Located about 25 km from Thirunallar
- _Thiruvarur Railway Station_ (TVR): Located about 35 km from Thirunallar
- _Mayiladuthurai Railway Station_ (MV): Located about 45 km from Thirunallar

From the railway station, you can take a taxi, auto-rickshaw, or bus to reach Thirunallar Saniswaran Temple. The temple is well-connected by road, and regular bus services are available from nearby towns and cities.
------- Nearest airport ---
The nearest airport to Thirunallar Saniswaran Temple is:

1. _Chennai International Airport (MAA)_: Located about 160 km from Thirunallar, this major airport receives flights from all over India and abroad.
2. _Tiruchirappalli International Airport (TRZ)_: Located about 210 km from Thirunallar, this airport receives flights from major cities like Chennai, Bengaluru, and Dubai.

From the airport, you can take a taxi, bus, or train to reach Thirunallar. The journey takes around 30 minutes to an hour from Puducherry Airport, and around 3-4 hours from Chennai and Tiruchirappalli airports.

Please note that the distances and travel times may vary, and it's always a good idea to verify with the latest sources or contact the airport authorities directly for up-to-date information.
----------
Temple timings 
__________
 the temple timings for Thirunallar Saniswaran Temple. Here are the timings:

*Morning Timings:*

- 6:00 AM - Temple opens
- 6:30 AM - Kalasandhi Pooja
- 7:00 AM - Usha Pooja
- 8:00 AM - Special Pooja for Lord Shani (Saneeswara Baghavan)
- 9:00 AM - Abhishekam for Lord Shani
- 10:00 AM - Alangaram (decoration) for Lord Shani

*Evening Timings:*

- 5:00 PM - Temple reopens
- 5:30 PM - Sayaratchai Pooja
- 6:00 PM - Irandam Kalam Pooja
- 7:00 PM - Special Pooja for Lord Shani (Saneeswara Baghavan)
- 8:00 PM - Arthajama Pooja
- 9:00 PM - Temple closes

*Saturday Timings:*

- 6:00 AM - Temple opens
- 6:30 AM - Kalasandhi Pooja
- 7:00 AM - Usha Pooja
- 8:00 AM - Special Abhishekam for Lord Shani
- 9:00 AM - Alangaram (decoration) for Lord Shani
- 10:00 AM - Rasi Palan (astrology) readings
- 5:00 PM - Temple reopens
- 5:30 PM - Sayaratchai Pooja
- 6:00 PM - Irandam Kalam Pooja
- 7:00 PM - Special Pooja for Lord Shani (Saneeswara Baghavan)
- 8:00 PM - Arthajama Pooja
- 9:00 PM - Temple closes
------- Accommodation -------
There are various accommodation options available near Thirunallar Saniswaran Temple, ranging from budget-friendly guesthouses to luxury hotels. Here are a few options:

1. _Temple Guest House_: A simple and affordable option, located within the temple premises.
2. _Poomagal Guest House_: A budget-friendly option, located near the temple.
3. _Saneeswara Bhavan_: A mid-range hotel, offering comfortable rooms and amenities.
4. _Hotel Tamil Nadu_: A mid-range hotel, offering comfortable rooms and amenities.


Please note that availability and prices may vary, and it's always a good idea to book in advance, especially during peak season or festivals. You can check online 
-----------

Please note that this information might be subject to change, and it's always a good idea to verify with the latest sources or contact the temple authorities directly for up-to-date information.

Wednesday, November 8, 2023

కొందరికి తెలియని కొన్ని ముఖ్యమైన పూజ విషయాలు...

కొందరికి తెలియని కొన్ని ముఖ్యమైన విషయాలు...
*పూజ* :-పూర్వజన్మవాసనలను నశింపచేసేది. జన్మ మృత్యువులను లేకుండా చేసేది. సంపూర్ణ ఫలాన్నిచ్చేది.

*అర్చన*:- అభీష్ట ఫలాన్నిచ్చేది. చతుర్విధ పురుషార్థ ఫలానికి ఆశ్రయ మైనది, దేవతలను సంతోషపెట్టేది.
*జపం*:- అనేక జన్మలలో చేసిన పాపాన్ని పోగొట్టేది, పరదేవతను సాక్షాత్కరింప చేసేది జపం. ఇది జివుణ్ణి , దేవుణ్ణి చేస్తుంది.

*స్తోత్రం*:- నెమ్మది నెమ్మదిగా మనస్సుకి ఆనందాన్ని కలిగించేది, సాధకుని తరింపజేసేది స్తోత్రం.

*ధ్యానం*:- ఇంద్రియ సంతాపాన్ని మనస్సుతో నియమింప చేసేది.
*దీక్ష*:- దివ్యభావాలను కల్గించేది. పాపాలను కడిగివేసేది.సంసార బంధాల నుండి విముక్తిని కల్గించేది దీక్ష.

*అభిషేకం* :- అభిషేకం చేస్తే , చేయిస్తే సకల శుభాలు కలుగు తాయి. అభిషేకం అహంకారాన్ని పోగొట్టి పరా తత్వాన్ని అందిస్తుంది.

*మంత్రం*:- తత్త్వం పై మననం చేయడం వల్ల భయాల నుండి రక్షించేది మంత్రం. అఖండ శక్తి నీ ఇస్తుంది.
*ఆసనం*:- ఆత్మసిద్ధి కల్గించేది, రోగాలను పోగొట్టేది, క్రొత్తసిద్ధిని, లేదా నవసిద్ధులను కల్గించేది ఆసనం.

*తర్పణం*:- పరివారంతో కూడిన పరతత్త్వానికి క్రొత్త ఆనందాన్ని కల్గించేది.

*గంధం*:- గంధంలో  సర్వ దేవత కొలువై ఉన్నారు. మేము కూడా మీ పూజలో ఉండేలా వరం ఇవ్వు తల్లీ అని దేవతలంతో అమ్మవారిని కోరారు. 

అప్పుడు అమ్మవారు మీరు గంధంలో కొలువై ఉందురుగాక అని వరం ఇచ్చారు. అప్పటినుండి గంధానికి పూజలో ఉన్నత స్థానం లభించింది.

*అక్షతలు*:- కల్మషాలను పోగొట్టడం వల్ల తత్ పదార్ధంతో తదాత్మ్యాన్ని కల్గించేవి. పసుపు, కుంకుమ,నూకలు (విరిగిన బియ్యం) లేని మంచి బియ్యం కలిపి చేయాలి.

*పుష్పం*:- పుణ్యాన్ని వృద్ధిచేసి, పాపాన్ని పోగొట్టేది. మంచి బుద్ధిని ఇచ్చేది.అలాగే ముండ్లు కలిగిన పువ్వులు వాడితే కష్టాలు వస్తాయి.
మంచి సువాసన కలిగిన పువ్వులు వాడితే శుభం కలుగుతుంది.
(ఈమధ్య పుష్పాలను చించి రేకలను విడదీసి వాడుతున్నారు. అలా చేయవద్దు. కాగాతొడిమలను తప్పకుండా తుంచివేశాకే పుష్పాలను పూజలో వినియోగించాలి.

*ధూపం:*- చెడువాసనలవల్ల వచ్చు అనేక దోషాలను పోగొట్టేది. పరమానందాన్ని ప్రసాదించేది. ధూపం ద్వారా చాలా మంచి జరుగుతుంది. ప్రేత , పిశాచాలు పారిపోతాయి.

*దీపం*:- సుదీర్ఘమైన అఙ్ఞానాన్ని పొగొట్టేది. అహంకారం లేకుండా చేసేది. పరతత్త్వాన్ని ప్రకాశింప చేసేది. ఈ దీపం జ్ఞానానికి సంకేతం. 
పూజగదిలో దీపం వెలిగిస్తే ఇంట్లో ఉన్న దుష్ట ప్రభావం దగ్గరికి రాదు. అగ్నిశివుడి కుమారుడైన కుమార స్వామికి ప్రతీక.

*నైవేద్యం:- మధుర పదార్థాలను నివేదన చేయుటయే నైవేద్యం.*

*ప్రసాదం*:-భగవంతుడికి నివేదించిన నైవేద్యమే ప్రసాదం. ప్రకాశానందాల నిచ్చేది. సామ రస్యాన్ని కల్గించేది. పరతత్త్వాన్ని దర్శింపచేసేది ప్రసాదం. ప్రసాదం భగవదనుగ్రహ సంకేతం. అత్యంత పవిత్రమైన పదార్థం.ఏ రూపంలోని ప్రసాదాన్నైనా ప్రసాదం అని మాత్రమే వ్యవహరించాలి.ఇటీవల అందరూ ‘పులిహోర’, ‘కొబ్బరి’ అని అనడానికి అలవాటు పడ్డారు.అలా అనకూడదు. పులిహోర ప్రసాదం, కొబ్బరి ప్రసాదం అనవచ్చు.

*వందనం*:- అష్టాంగాలతో కూడిన నమస్కారం వందనం. చేతులు జోడించి కూడా వందనం చేయ వచ్చు. సాష్టాంగ ప్రణామం అంటే వక్షస్థలం,శిరస్సు, మనస్సు, మాట, పాదాలు, కరములు, కర్ణాలు, నేలకు తాకించి చేసే వందనం. ఈ సాష్టాంగ ప్రణామం పురుషులు మాత్రమే చేయాలి. ఇది స్త్రీలు చేయరాదు. స్త్రీలు మోకాళ్ళ పై భగవంతుడికి వందనం చేయొచ్చు.

*ఉద్వాసన*:- ఆవరణ దేవతలను పూజించి, పూజను ముగించడాన్ని  ఉద్వాసనమని అంటారు. చివర్లో  ప్రార్థన , దోష  క్షమాపణ చెప్పి తీర్థ , ప్రసాదాలు స్వీకరించి స్వస్తి చెప్పి ఉద్వాసన చేయాలి.🔔

Tuesday, October 24, 2023

॥ అపరాధ క్షమాపణ స్తోత్రం

*॥ అపరాధ క్షమాపణ స్తోత్రం ॥*
ఓం అపరాధశతం కృత్వా జగదంబేతి చోచ్చరేత్ |
యాం గతిం సమవాప్నోతి న తాం బ్రహ్మాదయః సురాః || ౧ ||

సాపరాధోఽస్మి శరణం ప్రాప్తస్త్వాం జగదంబికే |
ఇదానీమనుకమ్ప్యోఽహం యథేచ్ఛసి తథా కురు || ౨ ||

అజ్ఞానాద్విస్మృతేర్భ్రాంత్యా యన్న్యూనమధికం కృతమ్ |
తత్సర్వం క్షమ్యతాం దేవి ప్రసీద పరమేశ్వరి || ౩ ||

కామేశ్వరి జగన్మాతః సచ్చిదానందవిగ్రహే |
గృహాణార్చామిమాం ప్రీత్యా ప్రసీద పరమేశ్వరి || ౪ ||

సర్వరూపమయీ దేవీ సర్వం దేవీమయం జగత్ |
అతోఽహం విశ్వరూపాం త్వాం నమామి పరమేశ్వరీమ్ || ౫ ||

యదక్షరం పరిభ్రష్టం మాత్రాహీనఞ్చ యద్భవేత్ |
పూర్ణం భవతు తత్ సర్వం త్వత్ప్రసాదాన్మహేశ్వరి || ౬ ||

యదత్ర పాఠే జగదంబికే మయా
విసర్గబింద్వక్షరహీనమీరితమ్ |
తదస్తు సంపూర్ణతమం ప్రసాదతః
సంకల్పసిద్ధిశ్చ సదైవ జాయతామ్ || ౭ ||

యన్మాత్రాబిందుబిందుద్వితయపదపదద్వంద్వవర్ణాదిహీనం
భక్త్యాభక్త్యానుపూర్వం ప్రసభకృతివశాత్ వ్యక్తమవ్యక్తమంబ |
మోహాదజ్ఞానతో వా పఠితమపఠితం సామ్ప్రతం తే స్తవేఽస్మిన్
తత్ సర్వం సాంగమాస్తాం భగవతి వరదే త్వత్ప్రసాదాత్ ప్రసీద || ౮ ||

ప్రసీద భగవత్యంబ ప్రసీద భక్తవత్సలే |
ప్రసాదం కురు మే దేవి దుర్గే దేవి నమోఽస్తు తే || ౯ ||

ఇతి అపరాధక్షమాపణస్తోత్రం సమాప్తమ్ ||🙏

సూర్యుడి నుండి వచ్చే ఏడుకిరణాలు - *సప్త జ్ఞాన భూమికలు.*

🌞🌞🌞🌞

సూర్యుడి నుండి వచ్చే   
ఏడుకిరణాలు - -
*సప్త జ్ఞాన భూమికలు.*
జ్ఞానం 
జ్ఞానంలో ఏడు స్థితులున్నాయి. 
వీటినే సప్త జ్ఞాన భూమికలు అంటాం. 

*(1) శుభేచ్ఛ* 
*(2) విచారణ* 
*(3) తనుమానసం*
*(4) సత్త్వాపత్తి* 
*(5) అసంసక్తి* 
*(6) పదార్ధభావని* 
*(7) తురీయం* 
🙏 ఇవి సప్త జ్ఞాన భూమికలు.

 *1) శుభేచ్ఛ :* 
నాకు బ్రహ్మజ్ఞానం కావాలి అన్న ఇచ్ఛ; నేను శాశ్వత దుఃఖరాహిత్య పదవి పొందాలి అన్న తీవ్ర ఆకాంక్ష.

*2) విచారణ :* 
బ్రహ్మజ్ఞాన ప్రాప్తి ఏ విధంగా పొందాలి? అన్న మీమాంస; బ్రహ్మజ్ఞాన ప్రాప్తి విధానమే – ధ్యానం, స్వాధ్యాయం, సజ్జన సాంగత్యం అని తెలుసుకోవడం.

*3) తనుమానసం :* 
ఇంక విచారణ ద్వారా సాధనా మార్గం తెలుసుకున్నాం గనుక, తత్ సాధనలో నిమగ్నులై ఉండడమే తనుమానసం. అంటే,  ధ్యాన, స్వాధ్యాయ, సజ్జన సాంగత్యాలకు ఏ రోజూ విఘ్నం లేకుండా గడపడం. అదే తనుమానసం.

*4) సత్త్వాపత్తి :* 
శుద్ధసాత్త్వికం సాధించడమే సత్త్వాపత్తి, అంటే తమోగుణం, రజోగుణం అన్నవి పూర్తిగా శూన్యమైన స్థితి. ఇక మిగిలింది శుద్ధ సాత్త్వికమే. తమోగుణం అంటే సోమరితనం, రజోగుణం అంటే నాకు తెలుసు అనే అధికార దర్పం. 
ఈ నాల్గవ జ్ఞానభూమిక ధ్యాన, స్వాధ్యాయ, సజ్జన సాంగత్యాల సాధన తీవ్రస్థాయి నందుకునే స్థితి; ఆ తీవ్రత ద్వారా నాడీమండలం పూర్తిగా శుద్ధమైన స్థితి; 
మనస్సు పూర్తిగా కంట్రోలు అయిన స్థితి; అదే యోగి అయిన స్థితి. అహం బ్రహ్మాస్మి అని చక్కగా సిద్ధాంతపరంగా తెలుసుకున్న స్థితి. బ్రహ్మవిదుడు అయిన స్థితి.

*5) అసంసక్తి :* 
దివ్యచక్షువు ఉత్తేజితమవుతున్న స్థితి. తనువు, మరి సంసారం,రెండూతాత్కాలికమైనవే అని సంపూర్ణంగా తెలుసుకున్న స్థితి. కనుక, ఈ రెంటి మీద పూర్తిగా అనాసక్తి పొందిన స్థితి; అదే అసంసక్తి. దీన్నే పద్మపత్రమివాంభసా అన్నాడు కృష్ణుడు గీతలో. అయితే ఇతనికి సంసారంలో అసంసక్తి వున్నా, ధర్మ-నిష్టుడు, మరి కర్మ – నిష్టుడు; తనువు పట్లా, మరి సంసారం పట్లా తటస్థ దృష్టి కలిగి వున్నవాడు. దివ్యచక్షువు ఉత్తేజితమైంది కనుక, సత్యద్రష్ట కాబోతున్నాడు కనుక, పూర్తిగా దాని మీదే ఆసక్తినీ, ఏకాగ్రతనూ నిలిపినివాడు. ఇదే అసంసక్తి. ఇతనినే బ్రహ్మవిద్వరుడు అంటాం.

*6) పదార్ధభావని :* 
అంటే దివ్య చక్షువును క్షుణ్ణంగా ఉపయోగించు కుంటున్నవాడు. ప్రతి పదం యొక్క అర్ధంలో, ప్రతి వస్తువు యొక్క భావంలో ప్రత్యక్షంగా నివసిస్తున్న వాడు. అంటే బ్రహ్మవిద్వరీయుడు అయిన స్థితి. ఇదే సిద్ధస్థితి; ఇదే సవికల్ప సమాధిస్థితి కూడా. అంటే ఎన్నో సమాధానాలు దొరికినా ఇంకా కొద్దిగా, సంశయాలు వున్న స్థితి.

*7) తురీయం :* 
ఇది మానవుని యొక్క పూర్ణవికాసస్థితి, సిద్ధుడు బుద్ధుడు అయిన స్థితి. అందరినీ యోగులుగా, 
సిద్ధులుగా, బుద్ధుళ్ళుగా మలచడానికి కంకణం కట్టుకొని, తత్ పరిశ్రమలో పూర్తిగా నిమగ్నమై వున్నవాళ్ళనే బుద్ధుడు అంటాం. ఇదే సహస్రదళ కమలం .ఒక్కొక్క మనిషినీ యోగిగా మలచి నప్పుడల్లా సహస్రదళకమలంలో ఒక్కొక్క రేకు విచ్చుకుంటుంది. ఇతనినే బ్రహ్మ విద్వరిష్టుడు అంటాం.తురీయం అంటే సర్వసామాన్యమైన జాగృత, స్వప్న, సుషుప్త స్థితులను దాటినవాడు. తురీయ అంటే మూడింటినీ దాటిన అని అర్థం; 
అంటే నిర్వికల్పసమాధి స్థితి కి చేరుకున్న స్థితి. సమాధి అంటే సమాధానాలు తెలుసుకున్న స్థితి. నిర్వికల్ప సమాధి అంటే ఏ సందేహాలూ, ఏ సంశయాలూ లేని స్థితి...

స్వస్తీ..🙏

Wednesday, September 13, 2023

శ్రీరాములు మరణం వృధాపోదని ఆంధ్రులకి ప్రత్యేక రాష్ట్రం ఇస్తామని పార్లమెంటులో ప్రకటించటంతో తెలుగుజాతి ఊరడిల్లింది.

పొట్టి శ్రీరాములు గారు చనిపోయేటప్పటి  ఇంటి ముందు గోడమీద బొగ్గు తో " పొట్టి శ్రీరాములను పొట్టన పెట్టుకున్న రాజాజీని ఉరితీయాలి" అని రాసేరు. ఆంధ్ర రాష్ట్రం వచ్చేవరకు అది ఎవ్వరూ చెరపలేదు.అప్పట్లో మనం మద్రాసు ఉమ్మడి రాష్ట్రం లోనే ఉంటున్నాం. ప్రకాశం పంతులు గారు ముఖ్యమంత్రిగా పనిచేసి రాజాజీ రాజకీయానికి, తన అహంకారానికి పదవీచ్యుతుడయ్యాడు. తెలుగువారంటే ఆరంభ శూరులు మాత్రమే నని పుకారు పుట్టించారు. తమిళుల హేళనలు దౌర్జన్యాలు మితిమీరినా మనల్ని తెలుగువారు అని కాకుండా మద్రాసీయులు అనే పిలిచేవారు . స్వాతంత్ర్యం వచ్చాక కూడా మనకు గుర్తింపులేదు. మద్రాసు మొదలు తంజావూరు వరకు తెలుగువారితో నిండిపోయింది. కానీ తెలుగుకు ప్రాధాన్యత లేదు. 1952 వచ్చినా ఆంధ్రావాళ్లంటే తెలియదు మద్రాసు వాళ్లమే మొత్తం ప్రపంచానికి. ఈ బాధ భరించలేక స్వామి సీతారాం అనే ఆయన గుంటూరులో ఆమరణ నిరాహార దీక్ష చేపట్టారు.
 రాజాజీ ప్రభుత్వం శిబిరాన్ని అణిచివేసి సీతారామ్ దీక్షను భగ్నం చేసింది. పైగా తెలుగువారు ఆరంభశూరులు అని మళ్ళీ హేళన చేసింది.
దిగమింగుకోలేని ఈ అవమానానికి పొట్టి శ్రీరాములు గారు స్పందించారు. సర్కార్ ఎక్స్ ప్రెస్ లో గుడివాడలో ఎక్కి మద్రాసులో దిగి బులుసు సాంబమూర్తిగారి ఇంట దీక్ష ప్రారంభించారు. రాజాజీ కోపంతో ఊగిపోయాడు. రాష్ర్టాన్ని ముక్కలు కానివ్వను అని సవాల్ చేశారు  ఎవరైనా కాంగ్రేస్ వారు ఆ వైపుకు వెళ్ళారా వారి అంతు చూస్తానన్నారు. దీనితో కాంగ్రెస్ వాడైన పొట్టిశ్రీరాములు ఒంటరివాడైపోయాడు. యెర్నేని సాధు సుబ్రహ్మణ్యం తప్ప ఆయన వెంట ఎవరూ లేరు. అయినా తన దీక్షను పొట్టిశ్రీరాములు వదల్లేదు. 9వ రోజు నెహ్రూకి తెలిసి రాజాజీకీ పోన్ చేసారు. అవన్నీ ఉడత ఊపులేనని తాను అణిచివేస్తానని రాజాజీ నెహ్రూ కు నమ్మబలికారు. తెలుగువారు లక్షల మంది ఉన్న మద్రాసు నగరంలో ఆదరణ లభిస్తుందని అనుకుంటే ఒక్కరూ అటువైపు రాలేదు. అదీ తెలుగువారి ఐక్యత. సమస్య కాంగ్రెస్ ది కాదని, తెలుగువారి ఆత్మగౌరవం కోసమని గ్రహించటంలో అంతా రాజాజీ బుట్టలో పడ్డారు. తెలుగునాయకులంతా ముఖం చాటేశారు. 58 రోజులు ఒక మనిషి ఆహారం తీసుకోకుండా దీక్ష చేస్తుంటే ఏ తెలుగువారికీ జాలీ దయ కలగలేదు. టంగుటూరి ప్రకాశం పంతులుగారు రాజాజీకీ వ్యతిరేకం గనుక ఆయన వెళ్ళి మద్దతు ప్రకటించి వెళ్ళారు. కేవలం తన బాధనంతా మిత్రులకు లేఖల్లో వెళ్ళబోసుకున్నారు పొట్టిశ్రీరాములు. వారిలో ముఖ్యులు సాధు సుబ్రహ్మణ్యం గారి అల్లుడు ముసునూరి భాస్కరరావు. కూరాళ్ల భుజంగం తదితరులు. పొట్టిశ్రీరాములు శారీరక స్థితి నిరాహారంతో ఎప్పుడో అదుపుతప్పింది. ఆ బాధ భరించలేక ఆయన గావుకేకలు పెట్టేవారు. పేగులు పుండ్లుపడి పురుగుల నోటి వెంట వచ్చేవి. కళ్ళు చెవులు నుంచి కూడా వచ్చేవి. జీర్ణవ్యవస్థ తిరగబడి మలం కూడా  నోటినుంచి వచ్చేది. వర్ణించటానికి వీలులేనంత దారుణమైన శారీరక దాష్టీకంతో నిండుకుండ వంటి శ్రీరాములు నిర్జీవుడవ్యటానికి 58 రోజులుపట్టింది. ఎంత దారుణమరణవేదన అనుభవించి తెలుగువారి కోసం ఆయన అసువులు బాసారో చెప్పటానికి మాటలే లేవు.ఇక మరణించాక మరీ దారుణం ఎదురైంది. తెలుగువారి హీన దీన హైన్య చాతకానితనం ఎటువంటిదంటే ఆయన శవాన్ని ముట్టుకోవడానికి కూడా నలుగురు తెలుగువాళ్ళు రాలేదు. ఆయన మన తెలుగువారి కోసమే చనిపోయారని తెలిసినా కూడా స్పందించలేదు. చివరికి ఒంటరివాడిగా ఉన్న గుడివాడ సాధు సుబ్రహ్మణ్యం కనీసం మన గుడివాడ వాళ్ళవైనా సహాయం అడిగి శవదహనం చేద్దామని ఆశయాన్ని చంపుకునిి వ్యక్తిగత భిక్షగాడిగా గుడివాడకు చెందిన సినీగాయకుడు ఘంటసాల దగ్గరకు వెళ్ళి విషయం చెప్పి మన గుడివాడ నుండి వచ్చాడు గనుక మనమైనా సాగనంపుదాం అని ఒప్పించి తెచ్చారు. ఘంటసాల వెంట మోపర్రు దాసు అనే కళాకారుడు నేను గుడివాడ వాడినే కదా నేనూ వస్తానని వచ్చారు. శవాన్ని తాటాకులతో కాకులు పొడవకుండా కప్పివచ్చిన సుబ్రహ్మణ్యాన్ని శవం ఎక్కడా అని ఘంటసాల అడిగారు.   ఒక్కొక్క తాటాకూ తీసి శవాన్ని చూస్తున్న ఘంటసాల గుండె కరిగిపోయింది. మరణం ఇంత దారుణంగా ఉంటుందా అని హతాశుడైపోయాడు. ఎవరి కోసం చచ్చిపోయాడు ఆ దీనుడు అని కన్నీరుమున్నీరు అయిపోయారు. వాంతు చేసుకున్నారు. తెలుగుజాతి కోసం తన ప్రాణాలు దానం చేసిన ఆ మహనీయుడి శవాన్ని ఎవరికీ తెలియకుండా తీసుకువెళ్ళటం సబబుకాదు అని తెలుగువాళ్ళ కళ్లు తెరిపించడానికి ఈ శవమే దిక్కు కావాలని ఆవేశంతో ఊగిపోయారు. వెంటనే ఒక ఎద్దులబండి మాట్లాడి శవాన్ని అందులోకి ఎక్కించారు. అప్పటికప్పుడే ఆశువుగా ఘంటసాల తన వీరకంఠాన్ని ఎలుగెత్తి తెలుగుజాతి పౌరుషం చచ్చిందని , చీము నెత్తురు లేని తెలుగుజాతి కోసం అసువులశ్రీరాములు నువ్వు అంటూ గొంతెత్తి పాడతూ శవయాత్ర ప్రారంభించారు.
గుండెల్ని పిండే ఘంటసాల మాటలు పాటలకు మద్రాసు ప్రెసిడెన్సి కాలేజీ ముందుగా శవం వెళ్తున్న సమయంలో విన్న కాలేజి కుర్రాళ్ళు పౌరుషంతో అమరజీవి జోహార్ అంటూ బండివెంట అరుస్తూ యాత్రలో చేరారు. అమరజీవి మరణవార్త టెలిగ్రాం ద్వారా ఆంధ్రకేసరికి తెలపటంతో ఆయన మెయిల్ కి మద్రాసు వచ్చారు. సరిగ్గా ఆ సమయానికి శవయాత్ర మద్రాసు సెంట్రల్ రైల్వే స్టేషన్ కు చేరింది. శ్రీరాములు దారుణశవ పరిస్తితిని చూడగానే ఆంధ్రకేసరి ఆవేశం కట్టలు తెంచుకుంది. బూతుపురాణంతో తెలుగుజాతి చాతకానితనాన్ని ఆయన చీల్చిచెండాడుతూ పనికిరాని తెలుగుజాతి నాకొడక....రా అంటూ పెట్టిన పెడబొబ్బలకి ఎలా కదిలారో లక్షలాది మంది తెలుగువారు క్షణాల్లో మద్రాసు నగరం మంటల్లో తగలబడింది. షాపులు లూటీ అయ్యాయి. ఆంధ్రదేశమంతా అట్టుడికి పోయింది. 8 మంది పోలీసు కాల్పుల్లో చనిపోయారు. నెహ్రూ రాజాజీని చివాట్లు పెట్టి ప్రజలను శాంత పడమని శ్రీరాములు మరణం వృధాపోదని ఆంధ్రులకి ప్రత్యేక రాష్ట్రం ఇస్తామని పార్లమెంటులో ప్రకటించటంతో తెలుగుజాతి ఊరడిల్లింది. సాధుసుబ్రహ్మణ్యంగారే శవానికి దహనక్రియలు కర్మకాండ జరిపారు. ఆ త్యాగజీవి కీ. శే పొట్టి శ్రీరాములు గారి ప్రాణత్యాగం ఫలితం గా మనకు ప్రత్యేక ఆంధ్రరాష్ట్రం ఆంధ్ర ప్రదేశ్ గా అవతరించింది. 
మిత్రులకు విన్నప్పము, ,ఈ కష్టం మనకు తెలీదు కనీసం మన పొట్టిశ్రీరాములు ,ఘంటసాల,ప్రకాశం పంతులు గొప్పతనం
మన పిల్లలకు తెలియజెప్పటం మన బాధ్యత...
సేకరణ

Need more forest in india for green environment

Need more forest in india for green environment. I request to government please set a policy compulsory a tree infront of house. Sets growin...